CHI TIẾT ĐƠN HÀNG TỔNG CỘNG []
TỔNG CỘNG
TỔNG CỘNG:

Chọn hình thức thanh toán
Chọn phương thức thanh toán thông thường

Gửi đơn hàng

Nhanh chóng & Dễ dàng! Thông tin quý khách được bảo mật.


Nhập chính xác thông tin số điện thoại

Thông tin sẽ được chuyển đến hộp mail hải sản phú quý chúng tôi sẽ gọi điện quý khách để xác nhận trước khi giao hàng.

Thông tin tài khoản

Chủ tài khoản: Đinh Quang Minh

Ngân hàng: Á châu (ACB) - Phòng giao dịch Phú Xuân

Số tài khoản: 205005079

Lưu ý: Quý khách không chuyển khoản ngân hàng trước khi có xác nhận của chúng tôi.

NHÓM SẢN PHẨM

Cháo bào ngư

Cháo bào ngư

Bào ngư là loại hải sản quý hiếm thường chỉ xuất hiện trong các bữa tiệc vương giả. Trong thời phong kiến, bào ngư là một trong 8 món “bát trân” dành riêng cho vua chúa.
Đây là một trong những hải sản quý hiếm và có giá trị kinh tế cao. Chúng thường có ở các vùng biển, hải đảo nhiều đá. Lúc còn nhỏ bám gần bờ, càng lớn chúng càng di chuyển ra xa và sâu hơn ở đá ngầm dưới biển. Để bắt được bào ngư to, phải lặn sâu xuống biển, tách chúng ra khỏi những tảng đá ngầm. Ở nước ta, bào ngư sống nhiều ở các đảo như Cô Tô, Hạ Long, Khánh Hòa, Côn Đảo, Phú Quốc…
Bào ngư có lớp vỏ ngoài cứng, hơi dẹt và có màu nâu sẫm, dọc theo mép vỏ có các lỗ nhỏ để thở.
Thịt bào ngư là một khối cứng giòn, có mùi thơm ngon và rất bổ dưỡng, có tác dụng trong việc tăng khí, hạ nhiệt, bổ thận, chống suy nhược cơ thể. Bên cạnh đó còn có tác dụng bổ mắt, tráng dương, tăng cường sinh lực cho phái mạnh.
Bào ngư ăn tươi hay phơi khô để dùng đều rất ngon miệng. Nổi tiếng nhất là cháo bào ngư. Món ăn không mất nhiều thời gian để chế biến nhưng rất ngon miệng và bổ dưỡng.
Đầu tiên, bạn nấu một nồi cháo trắng. Bào ngư sau khi tách vỏ, làm sạch thì thái thành từng miếng vừa ăn.
Làm nóng chảo với một ít dầu, cho bào ngư vào xào sơ qua để thịt săn lại, cho tất cả vào nồi cháo, nêm gia vị vừa ăn và thưởng thức.
Cháo bào ngư dễ chế biến, mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho người ăn.
Ngoài nấu cháo, phổ biến trong thực đơn của các nhà hàng là bào ngư sốt dầu hào súp lơ dùng với cơm trắng. Bào ngư được làm sạch, cho vào nồi hấp chín. Sau đó thái thành từng lát mỏng, cho vào chảo dầu nóng đảo thật nhanh với ít gừng để có hương thơm. Súp lơ rửa sạch, thái nhỏ vừa ăn. Phi thơm tỏi, cho súp lơ vào xào chín, nêm gia vị vừa ăn.
Điểm quan trọng nhất của món ăn là nước sốt. Lấy nước hầm gà đun sôi sau đó cho dầu hào, đường, rượu, xì dầu, bột bắp vào tiếp tục đun đến khi hỗn hợp có độ sánh là được, nêm nếm tùy khẩu vị. Bày súp lơ, bào ngư ra đĩa, rưới nước sốt lên trên và dùng với cơm trắng.
Bào ngư bóp gỏi có vị ngọt và giòn của thịt rất ngon miệng.
Ngoài hai món ăn kể trên, bào ngư còn được biến tấu thành nhiều món ăn khác như súp bào ngư, bào ngư nướng, bào ngư hầm rau củ… đều mang đến hương vị thơm ngon và bổ dưỡng cho người ăn.

No comments yet. Add your comments now!

Đăng nhận xét