CHI TIẾT ĐƠN HÀNG TỔNG CỘNG []
TỔNG CỘNG
TỔNG CỘNG:

Chọn hình thức thanh toán
Chọn phương thức thanh toán thông thường

Gửi đơn hàng

Nhanh chóng & Dễ dàng! Thông tin quý khách được bảo mật.


Nhập chính xác thông tin số điện thoại

Thông tin sẽ được chuyển đến hộp mail hải sản phú quý chúng tôi sẽ gọi điện quý khách để xác nhận trước khi giao hàng.

Thông tin tài khoản

Chủ tài khoản: Đinh Quang Minh

Ngân hàng: Á châu (ACB) - Phòng giao dịch Phú Xuân

Số tài khoản: 205005079

Lưu ý: Quý khách không chuyển khoản ngân hàng trước khi có xác nhận của chúng tôi.

NHÓM SẢN PHẨM

Mực trứng nướng sa tế - Món ngon từ đảo phú quý

Mực trứng nướng sa tế - Món ngon từ đảo phú quý

Mực trứng nướng sa tế là món ăn chơi, có cách chế biến đơn giản nhưng được nhiều người ưa thích vì hương vị thơm ngon. Những con mực tươi ngon được tẩm ướp sa tế và nướng trên bếp than hồng, hương thơm của món ăn quyện theo làn gió thật hấp dẫn khiến bạn không cưỡng lại được.
200000  đ/kg
Thêm vào giỏ hàng 
Món nhậu

Mực trứng nướng - món nhậu khó quên

Nói đảo phú quý là nhắc đến Mực Trứng và Cua Huỳnh Đế cùng với những bãi biển hoang sơ thiên nhiên tuyệt đẹp. Trong số đó mực trứng nướng là món ăn mà tất cả mọi người đều muốn thưởng thức khi đã đặt chân đến miền đất biển này.
mực trứng
Mực trứng được đánh bắt tại vùng biển Phú Quý, Bình Thuận, mỗi con mực trứng chỉ dài khoảng 5 – 10 cm, bên trong chứa toàn trứng. Mực thường ôm trứng khoảng qua tết cho đến tháng 2 – 5 âm lịch. Ngon nhất là loại mực trứng mới câu từ biển đưa lên bờ, chưa qua đêm hay chưa được bảo quản bằng bất cứ loại vật liệu nào, kể cả nước đá, nên giữ lại hoàn toàn hương vị thơm ngon vốn có của mực trứng. Do không dùng chất bảo quản và không ngâm nước nên khi chế biến mực trứng rất ngọt và ngon, nếu đem xào con mực sẽ nở và không hề bị ra nước.
mực trứng
Mực trứng được đánh bắt trong mùa sinh sản nên trong bụng chứa nhiều trứng, số lượng con mực có trứng chiếm đến 60-70%. Theo chuyên gia, mực trứng là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng.
Mẹo chọn mực trứng ngon: Để lựa được mực trứng tươi ngon, nên chọn con mực đầu không bị đứt rời, túi không dập, da sáng óng ánh, mắt trong xanh. Mực trứng ngon nhất phải có trứng, khi chọn mực trứng dùng tay bóp nhẹ thân mực, thấy bụng mực đầy, đuôi mực lòi trứng là được.
Mực trứng được chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng, cách đơn giản nhất là rửa sạch, rồi cho mực vào nồi hấp cùng gừng, xả, chấm tương ớt, muối ớt vắt chanh hoặc mắm gừng thì ngon tuyệt. Khi chế biến phải chú ý không ngâm mực trứng trong nước quá lâu vì như vậy sẽ làm mất chất của con mực trứng.Với những người thích cầu kỳ hơn, có thể làm món mực trứng chiên muối ớt, mực trứng chiên xù xốt thơm, mực trứng chiên bơ, mực trứng nướng tương ớt hoặc sa tế …ăn giòn giòn, ngậy ngậy.
Mực trứng nướng sa tế là món ăn chơi, có cách chế biến đơn giản nhưng được nhiều người ưa thích vì hương vị thơm ngon. Những con mực tươi ngon được tẩm ướp sa tế và nướng trên bếp than hồng, hương thơm của món ăn quyện theo làn gió thật hấp dẫn khiến bạn không cưỡng lại được.
mực trứng
Làm mực nướng sa tế không khó. Trước tiên, bạn chọn những con mực còn tươi ngon, rửa sạch. Với loài mực trứng thì không cần bỏ nội tạng, vì như vậy sẽ làm mất luôn phần trứng và sữa bên trong làm giảm chất lượng dinh dưỡng của thực phẩm. Sau đó ướp mực với các loại gia vị như: muối, tiêu, tỏi, đường, dầu mè, dầu hào và sa tế. Để một lát cho mực thấm đều, kẹp vào vỉ và nướng trên bếp than hồng. Trong quá trình nướng, nhớ đảo đều tay để mực không bị cháy. Nướng mực trên lửa than vừa chín vàng. Mực trứng nướng phải ăn cả con mực thì mới ngon. Vì như vậy ta mới thưởng thức được hết cái dai, giòn, ngọt của thịt và cái vị béo ngậy của trứng. Đĩa mực nướng vàng ươm màu sa tế nhìn thật hấp dẫn, gắp một con mực chấm tương ớt và cho vào miệng. Vị cay cay của sa tế và tương ớt hòa quyện với vị ngọt của mực làm cho ta phải xuýt xoa khi thưởng thức. Vùng biển Phan Thiết có các loài hải sản đều thơm ngon, trong đó có mực. Nếu có dịp đến đây gặp đúng mùa mực sinh sản thực khách sẽ có dịp thưởng thức những món ngon từ mực trứng để rồi khi ăn sẽ nhớ mãi cái hương vị thơm ngon đặc trưng của món ăn này.
mực trứng

No comments yet. Add your comments now!

Đăng nhận xét